Nopmanee Chauvatcharin (นพมณี เชื้อวัชรินทร์)

Name : นพมณี เชื้อวัชรินทร์ นพมณี-เชื้อวัชรินทร์
Nopmanee Chauvatcharin
Title : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.
Assistant Professor, Dr.
Education : ปร.ด. (เทคโนโลยีชีวภาพ), มหาวิทยาลัยมหิดล
Expertise :
  • Science Education
  • Biotechnology
  • Genetics Engineering
Contact Address : Faculty : ศึกษาศาสตร์ Education
Department : การจัดการเรียนรู้ Learning Management
E-Mail : nopmanee@buu.ac.th

 

SCOPUSISI Web of ScienceResearchesArticlesProceedings

6506682968

Scopus is the largest abstract and citation database of research literature and quality web sources. Quick, easy and comprehensive, Scopus provides superior support of the literature research process. Scopus is updated everyday.

Author(s):Ahantarig, A. | Chauvatcharin, N. | Ruang-Areerate, T. | Baimai, V. | Kittayapong, P.
Publication year: 2011
Journal / Book title: Current Microbiology

Access all results for your search in Scopus
Posted: October 16, 2020, 9:12 am
Author(s):Teerawanichpan, P. | Krittanai, P. | Chauvatcharin, N. | Narangajavana, J.
Publication year: 2009
Journal / Book title: Plant Physiology and Biochemistry

Access all results for your search in Scopus
Posted: October 16, 2020, 9:12 am
Author(s):Chauvatcharin, N. | Atichartpongkul, S. | Utamapongchai, S. | Whangsuk, W. | Vattanaviboon, P. | Mongkolsuk, S.
Publication year: 2005
Journal / Book title: Microbiology

Access all results for your search in Scopus
Posted: October 16, 2020, 9:12 am
Author(s):Ahantarig, A. | Trinachartvanit, W. | Chauvatcharin, N. | Kittayapong, P. | Baimai, V.
Publication year: 2008
Journal / Book title: Folia Microbiologica

Access all results for your search in Scopus
Posted: October 16, 2020, 9:12 am
Author(s):Charoenlap, N. | Eiamphungporn, W. | Chauvatcharin, N. | Utamapongchai, S. | Vattanaviboon, P. | Mongkolsuk, S.
Publication year: 2005
Journal / Book title: FEMS Microbiology Letters

Access all results for your search in Scopus
Posted: October 16, 2020, 9:12 am
Author(s):Chauvatcharin, N. | Ahantarig, A. | Baimai, V. | Kittayapong, P.
Publication year: 2006
Journal / Book title: Molecular Ecology

Access all results for your search in Scopus
Posted: October 16, 2020, 9:12 am
Author(s):Chauvatcharin, N. | Vattanaviboon, P. | Switala, J. | Loewen, P.C. | Mongkolsuk, S.
Publication year: 2003
Journal / Book title: Current Microbiology

Access all results for your search in Scopus
Posted: October 16, 2020, 9:12 am
  1. By: Ahantarig, Arunee; Chauvatcharin, Nopmanee; Ruang-areerate, Toon; et al.
    CURRENT MICROBIOLOGY   Volume: 62   Issue: 3   Pages: 816-820   Published: MAR 2011
  2. By: Teerawanichpan, Prapapan; Krittanai, Palika; Chauvatcharin, Nopmanee; et al.
    PLANT PHYSIOLOGY AND BIOCHEMISTRY   Volume: 47   Issue: 8   Pages: 671-680   Published: AUG 2009
  3. By: Ahantarig, A.; Trinachartvanit, W.; Chauvatcharin, N.; et al.
    FOLIA MICROBIOLOGICA   Volume: 53   Issue: 6   Pages: 547-550   Published: 2008
  4. By: Chauvatcharin, N.; Ahantarig, A.; Baimai, V.; et al.
    MOLECULAR ECOLOGY   Volume: 15   Issue: 9   Pages: 2451-2461   Published: AUG 2006
  5. By: Charoenlap, N; Eiamphungporn, W; Chauvatcharin, N; et al.
    FEMS MICROBIOLOGY LETTERS   Volume: 249   Issue: 1   Pages: 73-78   Published: AUG 1 2005
  6. By: Chauvatcharin, N; Atichartpongkul, S; Utamapongchai, S; et al.
    MICROBIOLOGY-SGM   Volume: 151   Pages: 597-605   Part: 2   Published: FEB 2005
  7. By: Chauvatcharin, N; Vattanaviboon, P; Switala, J; et al.
    CURRENT MICROBIOLOGY   Volume: 46   Issue: 2   Pages: 83-87   Published: FEB 2003

ปีงบประมาณ 2558

  1. การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
  2. การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

ปีที่ตีพิมพ์ 2564

  1. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบนิเวศ
  2. การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบศูนย์การเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
  3. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับกลยุทธ์การอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์

ปีที่ตีพิมพ์ 2563

  1. ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับเทคนิคแผนผังมโนทัศน์ที่มีต่อการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
  2. CLIL in Genetics: Class Activity and English Language Usage in Classroom

ปีที่ตีพิมพ์ 2562

  1. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และความพึงพอใจในการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานที่เน้นการคิดวิเคราะห์
  2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการทำงานกลุ่ม และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคเกมกลุ่มแข่งขัน (TGT) กับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
  3. ผลการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) ร่วมกับการใช้คำถามเชิงวิเคราะห์ เรื่อง วิวัฒนาการ ที่มีต่อการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
  4. ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดแก้ปัญหา เรื่อง อาหารกับการดำรงชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
  5. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI: Group investigation) เรื่องระบบสุริยะที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
  6. การพัฒนามโนทัศน์วิชาชีววิทยาเรื่องระบบต่อมไร้ท่อ และการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
  7. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ร่วมกับวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น เรื่อง พันธุกรรมและความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต

ปีที่ตีพิมพ์ 2561

  1. ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5 Es) ร่วมกับกลยุทธ์ช่วยจำแบบนีโมนิค CAMR เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาชีววิทยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
  2. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มเรื่องการตอบสนองต่อสิ่งเร้าของพืชและสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI)
  3. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียนสายวิทยาศาสตร์พิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT
  4. ผลการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์และเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศ สำหรับ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ

ปีที่ตีพิมพ์ 2560

  1. การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชากายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาสัตว์ ของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโดยการนำเสนอมโนทัศน์กว้างล่วงหน้า
  2. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและทักษะการคิดวิเคราะห์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น(7E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ปีที่ตีพิมพ์ 2559

  1. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
  2. การศึกษาผลสัมฤทธทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่อมไร้ท่อ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบสตอรีไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
  3. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเขียนแผนผังมโนทัศน์ เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
  4. การศึกษาผลการ จัดการการเรียนรู้วิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบเชิงรุก จังหวัดฉะเชิงเทรา

ปีที่ตีพิมพ์ 2558

  1. การบริหารและการจัดการเรียนการสอนในประเทศนิวซีแลนด์: แนวคิด ข้อค้นพบ และการประยุกต์ใช้ในประเทศไทย
  2. การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
  3. การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพศศึกษากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนด้วยกรณีตัวอย่างและวิธีการสอนตามปกติ

ปีที่ตีพิมพ์ 2557

  1. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
  2. การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการรายวิชาวิทยาศาสตร์และภาษาไทย เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเขาทอง จังหวัดจันทบุรี

ปีที่ตีพิมพ์ 2556

  1. จิตวิทยาศาสตร์และปัจจัยที่สัมพันธ์กับจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในจังหวัดชลบุรี
  2. จิตวิทยาศาสตร์กับธรรมะทางพุทธศาสนา

ปีที่ตีพิมพ์ 2554

  1. Purification and characterization of rice DNA methyltransferase

ปีที่ตีพิมพ์ 2551

  1. Wolbachia and bacteriophage WO-B density of Wolbachia a-infected Aedes albopictus mosquito

ปีที่ตีพิมพ์ 2549

  1. Bacteriophage WO-B and Wolbachia in natural mosquito hosts: Infection incidence, transmission mode and relative density

ปีที่ตีพิมพ์ 2548

  1. OxyR mediated compensatory expression between ahpC and katA and the significance of ahpC in protection from hydrogen peroxide in Xanthomonas campestris
  2. Genetic and physiological analysis of the major OxyR-regulated katA from Xanthomonas campestris pv. phaseoli

ปีที่ตีพิมพ์ 2546

  1. Cloning and characterization of katA, encoding the major monofunctional catalase from Xanthomonas campestris pv. phaseoli and characterization of the encoded catalase katA

ปีที่ตีพิมพ์ 2562

  1. ทัศนคติของผู้เรียนต่อการสอนวิชาพันธุศาสตร์ด้วยวิทยภาษาบูรณาการ